Categories
Featured

มาเริ่มใช้ iPhone กันเถอะ

ชื่นชอบระบบ iOS มาตั้งแต่ใช้ iPad รุ่นแรก ในปีต่อๆมาก็ซื้อ iPhone 4s มาใช้งาน ใช้ไอโฟนเป็นมือถือหลักตลอด จนถึง iPhone 12 Pro Max

Facebook Comments

เริ่มชื่นชอบระบบ iOS มาตั้งแต่ใช้ iPad รุ่นแรก ในปีต่อๆมาก็ซื้อ iPhone 4s มาใช้งาน แล้วก็ใช้ไอโฟนเป็นมือถือหลักตลอดเรื่อยมา จนถึงรุ่น iPhone 12 Pro Max เป็นตัวล่าสุดที่ใช้อยู่

ทำไมถึงชอบ iPhone

ชอบความลื่นของ iOS เวลาปัดจอจะมีความ “สมูท” เป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้เปลี่ยนจากมือถือ Android (ณ ตอนนั้น) มาใช้ iPhone จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้ใช้มา 10 ปี

มีแอพและเกมให้เลือกเล่นเยอะมาก แอพดีๆหลายตัวทำบน iPhone ก่อน และหลายแอพก็มีแค่ใน iPhone อย่างเช่นตอนนี้มี Clubhouse

แอพมีคุณภาพ ไม่มีโฆษณาแทรกเข้าระบบ เช่น โผล่มาหน้าแจ้งเตือน หรือกดออกจากแอพแล้วก็มีโฆษณาขึ้นมาเต็มหน้า ระบบ iOS จะไม่มีอะไรแบบนี้

อุปกรณ์เสริมดีๆเยอะมาก เคสก็หาง่าย เพราะใน 1 ปี จะมี iPhone แค่ไม่กี่รุ่น

iPhone เป็นมือถือที่ซื้อง่ายขายคล่อง มือสองขายง่าย ราคาไม่ตกลงมาก

ใช้ iPhone ตลอดมา 10 ปี มีเรื่องขัดใจบ้าง แต่ตอนนี้แทบไม่มีแล้ว เพราะฟีเจอร์มันถูกเพิ่มเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ต่างจากสมัยก่อน แค่อยากได้คีบอร์ดภาษาไทยแบบ 5 แถว ก็ต้องเจลเบรค

ปัจจุบันใช้ iPhone 12 Pro Max

หลังๆมานี้จะเปลี่ยน iPhone ใหม่ทุกปี เพราะต้องใช้งานแบบจริงจัง ส่วนใหญ่ก็ใช้ทำโทนสอนแต่งรูป แล้วถ่ายรีวิวฟิลเตอร์ไอจี ไม่ว่ามือถือรุ่นอื่นจะถ่ายได้เป็น 100 ล้านพิกเซล

แต่สำหรับการถ่ายไอจีฟิลเตอร์ iPhone คือดีสุด

iPhone 12 Pro Max ส่วนใหญ่ผมก็ใช้ทำงานเกี่ยวกับภาพแทบทุกวัน และใช้ทำฟิลเตอร์ไอจี เดือนนึงจะใช้รีวิว 3-4 ครั้ง นอกนั้นก็ใช้เล่นโซเชียล ทำธุรกรรม และติดต่องาน

เป็นคนหนึ่งที่ตั้งแต่ใช้ iPhone 7 หลังจากนั้นเปลี่ยน iPhone ใหม่ทุกปี และใช้คุ้มมาก ไม่ได้เป็นคนที่ซื้อใหม่ตามกระแส แต่ใช้มันแบบจริงจัง

ก็เลยอยากทำเว็บ iPhone แบบจริงจังสักที บอกเล่าเทคนิค ปัญหาการใช้งาน และอัพเดทข่าว iPhone iPad รุ่นใหม่ๆ

และนี่เป็นเหตุผลที่ทำเว็บ iPhone

มีหลายเรื่องที่อยากบอก โดยเฉพาะเวลาจะมีรุ่นใหม่ออกมา หลายคนพลาดไปซื้อรุ่นเก่าก่อนจะเปิดรุ่นใหม่อีกไม่กี่วัน เพราะไม่ได้ติดตามข่าวสาร ก็เลยอยากเป็นหนึ่งในคนที่ได้บอกกล่าว จังหว่ะการซื้อ iPhone หรือ iPad ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวเร็วๆนี้

เพราะเวลามีรุ่นใหม่ออกมา ส่วนใหญ่จะขายในราคาเท่าเดิม แต่สเปคโหดกว่าเดิม และใช้งานได้ยาวนานกว่า อยากน้อยๆก็ได้อัพรุ่นนานกว่า 1 ปี

สำหรับช่องทางติดตามข่าวสาร ตอนนี้มีเพจ PhotoFleem และ ไอจี @magnumx.me ส่วนใหญ่ก็จะอัพเดททางสตอรี่

Facebook Comments

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

ชอบถ่ายรูป ชอบแต่งรูป รักการเขียนบล็อก